การวางแผนกลยุทธ์
ภารกิจ(Mission)= การวางแผนทำให้page facebook ,Twitter,Blogger,youtube channel ได้รับความสนใจเพิ่มมากขึ้นจากเดิม
โครงร่างของบริษัท (Company profile)=
การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมภายนอ(SWOT)=
จุดเด่น -อัพเดตสถานการณ์รวดเร็ว กระชับ
-มีรูปภาพประกอบการบรรยายทำให้ผู้รับสารเข้าใจเนื้อหา
-น่าสนใจ
-มีสาระความรู้
จุดด้อย
-พื้นที่ของข้อมูลอยู่ห่างไกล
-แหล่งข้อมูลน้อย
-ไม่มีเวลา
โอกาส
-สามารถพัฒนาต่อไปในอนาคตได้
-รวดเร็วกว่า
-สั้นกระชับได้ใจความ
อุปสรรค
-คู่เเข่งมีหลากหลาย เนื่องจากเป็นสื่อโซเชียลมีเดีย
-คู่แข่งมีต้นทุนการผลิตสูงกว่า
การวิเคราะห์กลยุทธ์และทางเลือกของกลยุทธ์
-วิเคราะห์กลุ่มเป้าหมาย จากนั้นเลือกกลยุทธ์ที่จะใช้ดำเนินการ คือ แชร์ และทำการโฆษณาให้เป็นที่รู้จัก และอัพเดตข่าวสารตลอด
วัตถุประสงค์
-เพื่อให้เป็นที่รู้จักมากขึ้่น เพิ่มยอดวิว ยอดไลค์
-เพื่อเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้อง
แผน(Plans)
-ดำเนินการเผยแพร่อย่างต่อเนื่อง
-จัดทำการโฆษณาโดยการประชาสัมพันธ์บ่อยๆ
นโยบาย`(Policies)
-มุ่งเน้นการส่งมอบข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้อง
-มุ่งเน้นการเพิ่มยอดคนไลค์ แชร์ รีทวิต คอมเมนท์
การปฏิบัติตามกลยุทธ์(Strategy implementation)
-ดำเนินการปฏิบัติตามกลยุทธิ์ดังกล่าวทันที และติดตามผลตลอด เพื่อการแก้ไข ปรับปรุงและพัฒนาต่อไปในอนาคต
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น